KẾ HOẠCH CHĂM SÓC TRẺ MẦM NON NĂM HỌC 2018-2019

Thứ tư - 03/10/2018 14:52
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRẺ MẦM NON
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN QUỐC OAI                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SÀI SƠN A                                                          Độc lập-Tự do- Hạnh phúc
     Số: 03/KH-MNSSA                                                            Sài sơn, ngày 15 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH
CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO TRẺ
TRONG TRƯỜNG MẦM NON
  I.Đặc điểm tình hình:
 1. Thuận lơi:
  - Được sự quan tâm chỉ đao sát sao của Phòng GD&ĐT, Trung tâm y tế huyện Quốc Oai, BGH nhà trường.
  - Nhà trường đã đầu tư  về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng bán trú và thiết bị phục vụ cho công tác y tế.
  -Đội ngũ CB,GV,NV luôn tích  cực rèn luyện,học tập trau dồi kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
 - Có sự phối kết hợp nhịp nhàng giữa giáo viên và nhân viên y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
 - Nhân viên y tế có trình độ chuyên môn vững vàng, nhanh nhẹn năng động trong công việc.
   2. Khó khăn:
 -  Trường có nhiều điểm lẻ nên việc quản lý,chỉ đạo còn gặp nhiều khó khăn.
 - Chưa có phòng y tế riêng, trang thiết bị đồ dùng  phục vụ cho công tác y tế tại các điểm lẻ còn thiếu.
- Đa số phụ huynh chưa thật sự quan tâm chế độ chăm sóc sức khỏe cho trẻ dẫn đến tỷ lệ trẻ ăn bán trú chưa cao.
 
 
3.Kết quả khám sức khỏe .
 qua việc  khám sức khỏe cho trẻ năm học 2015-2016 như sau:
Tổng số trẻ đến trường:728 cháu
Tổng số trẻ ăn bán trú: 460 cháu
STT Độ tuổi TS trẻ đến trường TS  trẻ được khám sức khỏe Kênh
        A B C
        HS % HS % HS %
1 5Tuổi  171 171    123 71,9  45  26,3   3  1,8
2 4 tuổi  153  153  102  66,6 47  19,7  4 2,6
3 3 tuổi 214  214  134  62,6 72  33,1  8 3,7 
4 N. Trẻ 190  190  89  46,8 95 50,0   6 3,2 
  Tổng 728 728  448  61,5  259  35,6  21 2,9 
 II.Các giải pháp thực hiện:
 Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp,  ban giám hiệu nhà trường  đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của trẻ, xác định được sự nguy hại của các dịch bệnh  “ phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì vậy ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo đến toàn CB,GV,NV thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ.  Xác định được mục tiêu đó nhà trường đưa ra một số giải pháp sau:
 1.Khám sức khỏe và đánh giá  tình trạng sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường:
 -Ngay từ đầu năm học nhà trường thành lập ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhà trường và xây dựng  kế hoạch khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường.  Làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh ít nhất 2 lần trong một năm học.
 -Phát hiện và thông báo các trường hợp mắc các bệnh về gia đình để có biện pháp giải quyết điều trị kịp thời.
 -Chỉ đạo y tể luôn theo dõi sát sao tại từng nhóm lớp có trẻ mắc bệnh, khi có dịch bệnh sảy ra nhằm xử lý kịp thời và báo cáo cấp trên.
 - Nhà trường đầu tư trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị đồ dùng sơ cứu ban đầu như tủ thuốc của trường gồm có: dụng cụ cấp cứu vàmột số loại thuốc thiết yếu  và bổ xung thêm dụng cụ, thuốc men cho tủ thuốc y tế. Mua một số tài liệu về chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện cho CB,GV,NV tham gia các lớp tập huấn học tập về chăm sóc sức khỏe của trẻ do sở, phòng tổ chức
 - Chỉ đạo GV tại các nhóm lớp hàng ngày theo dõi trẻ từ khi trẻ đến lớp đến khi trả trẻ. Khi thời tiết giao mùa thay đổi phải chú ý để có biện pháp phòng ngừamột số bệnh dịch . Theo dõi trẻ hàng ngày vào sổ nhật ký sức khỏe hang ngày, có diễn biến gì đặc biệt không.
 - BGH và y tế của nhà trường thường xuyên kiểm tra tủ thuốc tại các nhóm lớp  thuốc  để cao hơn tầm với của trẻ, kiểm tra các loại thuốc  xem có còn thời hạn sử dụng hay không và chỉ đạo cho GV khi phụ huynh gửi thuốcchỉ nhận những thuốc si zô ho và ghi rõ tên tên thuốc, giờ uống, liều lượng, hạn sử dụng, phụ huynh ký vào sổ nhật ký hàng ngày. Chú ý theo dõi các cháu vừa khỏi ốm đi học.
 Nhà trường thực hiện tốt công tác kiểm tra về sĩ số học sinh đi học hàng ngày, tỉ lệ chuyên cần hang tháng. Kiểm tra, đôn đốc công tác vệ sinh trong và ngoài nhóm lớp môi trường xung quanh trường.
 2.Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, nhân viên toàn trường:
   Tổ chức các lớp tập huấnvề cách phòng chống dịch bệnh và hướng dấn chăm sóc sức khỏe . Nhà trường tạo điều kiện cho CB,GV,NV tham gia các lớp học,các cuộc tập huấn của sở,phòng và xã tổ chức. Cập nhật kịp thời và tìm hiểu kiến thức trong sách, báo, tạp chí, trên mạng internet,…Thực hiện tốt công tác phối kết hợpgiữa trong nhà trường và với các cơ quan phòng giáo dục, y tế xã.
    Để thực hiện tốt công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ thì ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức vận động phụ huynh cho trẻ được bán trú tại trường, nhà trường luôn đảm bảo chế độ ăn theo quy định, thực đơn thay đổi theo mùa ,thay đổi theo tuần chẵn,tuần lẻ.Căn cứ vào nhu cầu năng lượng của từng độ tuổi để xây dựng khẩu phần ăn cho phù hợp. Đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc về tinh thần, tạo bầu không khí đầm ấm,gần gũi giúp trẻ có cảm giác như bữa ăn tại gia đình, giúp trẻ ngon miệng hơn.
 3.Thực hiện tốt công tác tuyên truyền :
 - Công tác tuyên truyền với phụ huynh luôn được nhà  trường quan tâm và chú trọng  vào thời gian đón trẻ và trả trẻ để phụ huynh trao đổi với giáo viên về tình hình sức khỏe của trẻ  và cách đề phòng chống các dịch bệnh,ngoài ra nhà trường  treo tranh ảnh về cách phòng chống và phát hiện bệnh trong đợt dịch, ở bảng tuyên truyền của nhà trường.
 -Bệnh dịch có ảnh hưởng lớn đến tính mạng con người và cả cộng đồng, đặc  biệt là trẻ em sức đề kháng còn rất yếu nên dễ mắc. Trong trường học số người tập trung đông , nhiều thành phần phức tạo do đó việc tuyên truyền giáo dục ý thức phòng bệnh là cần thiết. Đặc biệt là với phụ huynh học sinh: có các bẳng tuyên truyền ở lớp, ở những nơi mọi người hay qua lại trong trường hoặc trao đổi trực tiếp với phụ huynh.
 -Việc bảo đảm cho các cháu được an toàn, khỏe mạnh là rất quan trọng.Đồng thời chế độ dinh dưỡng đủ năng lượng , cân đối các chất, đủ vitamin và khoáng chất( đặc biệt là canxi, B1) cũng rất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó chỉ đạo cho giáo viên lồng ghép giáo dục sức khỏe,chế độ dinh dưỡng vào các hoạt động trong ngày của trẻ.
-Nhà trường mời chuyên gia viện dinh dưỡng về tập huấn cho giáo viên về cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đồng thời nhà trường cũng mời phụ huynh tham dự để chuyên gia tư vấn cho phụ huynh về cách lựa chọn thực phẩm, lên thực đơn phù hợp với trẻ - đảm bảo cân đối, đủ chất, đủ lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
 4. Thực hiện tốt công tác y tế học đường trong trường mầm non:
 - Chỉ đạo cho y tế cân đo theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng,cân đo trẻ theo đúng thời gian qui định(tháng 9,12,4,t7).Lên lịch cân cho từng lớp, nếu cháu nào nghỉ học sẽ học bù vào ngày sau khi cháu đi học
 -Có sổ theo dõi sức khỏe của trẻ toàn trường ,sổ theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, béo phì và một số bệnh khác.
 - Phối hợpchặt chẽ với phụ huynh về lịch tiêm phòng cho trẻ 

 -Tổ chức tốt việc chăm sóc sức khỏe của trẻ trong trường theo kế hoạch. Đảm bảo an toàn thực phẩm
  Y tế kiểm tra việc thực hiện lưu nghiệm thức ăn theo đúng qui định có sổ theo dõi ghi rõ ngày giờ.
  Các dụng cụ chế biến sống và chín phải riêng biệt:
   Y tế thực hiện tốt vệ sinh môi trường luôn sạch sẽ có kế hoạch diệt khuẩn tại những nơi có cống dãnh ứ đọng nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh . Diệt khuẩn dự phòng để ngăn cẳn bệnh truyền nhiễm này sinh và lan rộng. Đặc biệt chú ý khử khuẩn nước, sử lý phân rác thải.
   Nhà trường thường xuyên phun thuốc muỗi và chống côn trùng 6 tháng 1 lần trước mùa sinh sản của chúng ( Để đảm bảo không độc hại với trẻ  nhà trường chỉ đạo y tế phun vào chiều thứ 6 hết thời gian trả trẻ  sáng thứ 2 yêu cầu giáo viên đến sớm lau dọn phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.
   Thường xuyên kiểm tra  khu vực bếp ăn và các điểm lẻ khu vực vệ sinh và cả cống rãnh thoát nước .
- Hàng ngày thu gom rác thải ở bếp ăn, các lớp, sân trường vào thùng rác có nắp đạy bố trí để xa khu vực nấu ăn của trẻ.
Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để cùng thực hiện tốt những nội dung phòng  bệnh ở gia đình góp phần nâng cao hiệu quả cuả những biện pháp đã thực hiện ở trường.
 Trên đây là một số giải pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong trường mầm non sài sơn Atrong năm học 2015-2016.
Nơi nhận:                                                                           T.M NHÀ TRƯỜNG
-BGH                                                                                  PHÓ HIỆU TRƯỞNG
-NVY tế


PHÒNG GD&ĐT HUYỆN QUỐC OAI                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN SÀI SƠN A                                                          Độc lập-Tự do- Hạnh phúc
     Số: 05/KH-MNSSA                                                            Sài sơn, ngày 12 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH
CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON
  I.Đặc điểm tình hình:
 1. Thuận lơi:
  - Được sự quan tâm chỉ đao sát sao của Phòng GD&ĐT, Trung tâm y tế huyện Quốc Oai, BGH nhà trường.
  - Nhà trường đã đầu tư tương đối tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng bán trú và thiết bị phục vụ cho công tác y tế.
  - Với tinh thần trách nhiệm, sự  tâm huyết với nghề  của CB,GV,NV luôn tích  cực rèn luyện,bồi dưỡng học tập trau dồi kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
 - Có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong nhà trường, giáo viên và nhân viên y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
 - Nhân viên y tế có trình độ chuyên môn vững vàng, tích cực học hỏi trau dồi kiến thức năng động trong công việc.
 - Tạo được sự đồng thuận của đa số phụ huynh quan tâm chế độ chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
  2. Khó khăn:
 -  Trường có nhiều điểm lẻ nên việc quản lý,chỉ đạo còn gặp nhiều khó khăn.
 -  Trang thiết bị đồ dùng  phục vụ cho công tác y tế tại các điểm lẻ còn thiếu
 - Nhận thức của một số phụ huynh chưa đồng đều trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ chưa đúng cách, chưa khoa học.
3.Kết quả khám sức khỏe .
  Tổng số trẻ đến trường:749 cháu với 24 nhóm lớp ; MG: 18 lớp, NT: 6 nhóm
Trong đó trẻ Mẫu giáo: 579 cháu, trẻ nhà trẻ 170 cháu.
Tổng số trẻ ăn bán trú: 650 cháu trẻ Mẫu giáo:515/579 đạt 88,9%, trẻ NT ; 135/170 đạt 79,4%
 kết quả tổng số trẻ được khám sức khỏe  năm học 2017-2018 như sau:
STT Độ tuổi TS trẻ đến trường TS  trẻ được khám sức khỏe Kênh
        A B C
        HS % HS % HS %
1 5Tuổi 224  224    179 80,0  45 20  0  0
2 4 tuổi  183  183  132 72,1 51 27,9  0  
3 3 tuổi 172  172   142  82,6  30 17,4   0  
4 N. Trẻ 170  170   147  86,4  23  13,6     
  Tổng 749  749  600  80,1   149  19,9    
 II.Các giải pháp thực hiện:
 Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo,  ban giám hiệu nhà trường, từ kết quả đạt được của năm học 2016-2017. Ngay từ đầu năm học BGH đã xây dựng kế hoạch đưa ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại địaphương, chỉ đạo đến toàn CB,GV,NV thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ, nhằm giảm tỷ lệ trẻ mắc bệnh .  Xác định được mục tiêu đó nhà trường đưa ra một số giải pháp sau:
 1.Khám sức khỏe và đánh giá  tình trạng sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường:
 -Ngay từ đầu năm học nhà trường thành lập ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhà trường và xây dựng  kế hoạch khám sức khỏe đầu năm cho học sinh toàn trường.  Làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh ít nhất 2 lần trong một năm học.
 -Phát hiện và thông báo các trường hợp mắc các bệnh về gia đình để có biện pháp giải quyết điều trị kịp thời.
 -Chỉ đạo y tể luôn theo dõi sát sao tại từng nhóm lớp có trẻ mắc bệnh, khi có dịch bệnh sảy ra nhằm xử lý kịp thời và báo cáo cấp trên.
 - Nhà trường đầu tư trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị đồ dùng sơ cứu ban đầu như tủ thuốc của trường gồm có: dụng cụ cấp cứu vàmột số loại thuốc thiết yếu  và bổ xung thêm dụng cụ, thuốc men cho tủ thuốc y tế. Mua một số tài liệu về chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện cho CB,GV,NV tham gia các lớp tập huấn học tập về chăm sóc sức khỏe của trẻ do sở, phòng tổ chức
 - Chỉ đạo GV tại các nhóm lớp hàng ngày theo dõi trẻ từ khi trẻ đến lớp đến khi trả trẻ. Khi thời tiết giao mùa thay đổi phải chú ý để có biện pháp phòng ngừamột số bệnh dịch . Theo dõi trẻ hàng ngày vào sổ nhật ký sức khỏe hang ngày, có diễn biến gì đặc biệt không.
 - BGH và y tế của nhà trường thường xuyên kiểm tra tủ thuốc tại các nhóm lớp  thuốc  để cao hơn tầm với của trẻ, kiểm tra các loại thuốc  xem có còn thời hạn sử dụng hay không và chỉ đạo cho GV khi phụ huynh gửi thuốcchỉ nhận những thuốc si zô ho và ghi rõ tên tên thuốc, giờ uống, liều lượng, hạn sử dụng, phụ huynh ký vào sổ nhật ký hàng ngày. Chú ý theo dõi các cháu vừa khỏi ốm đi học.
 Nhà trường thực hiện tốt công tác kiểm tra về sĩ số học sinh đi học hàng ngày, tỉ lệ chuyên cần hang tháng. Kiểm tra, đôn đốc công tác vệ sinh trong và ngoài nhóm lớp môi trường xung quanh trường.
 2.Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, nhân viên toàn trường:
   Tổ chức các lớp tập huấnvề cách phòng chống dịch bệnh và hướng dấn chăm sóc sức khỏe . Nhà trường tạo điều kiện cho CB,GV,NV tham gia các lớp học,các cuộc tập huấn của sở,phòng và xã tổ chức. Cập nhật kịp thời và tìm hiểu kiến thức trong sách, báo, tạp chí, trên mạng internet,…Thực hiện tốt công tác phối kết hợpgiữa trong nhà trường và với các cơ quan phòng giáo dục, y tế xã.
    Để thực hiện tốt công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ thì ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức vận động phụ huynh cho trẻ được bán trú tại trường, nhà trường luôn đảm bảo chế độ ăn theo quy định, thực đơn thay đổi theo mùa ,thay đổi theo tuần chẵn,tuần lẻ.Căn cứ vào nhu cầu năng lượng của từng độ tuổi để xây dựng khẩu phần ăn cho phù hợp. Đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc về tinh thần, tạo bầu không khí đầm ấm,gần gũi giúp trẻ có cảm giác như bữa ăn tại gia đình, giúp trẻ ngon miệng hơn.
 3.Thực hiện tốt công tác tuyên truyền :
 - Công tác tuyên truyền với phụ huynh luôn được nhà  trường quan tâm và chú trọng  vào thời gian đón trẻ và trả trẻ để phụ huynh trao đổi với giáo viên về tình hình sức khỏe của trẻ  và cách đề phòng chống các dịch bệnh,ngoài ra nhà trường  treo tranh ảnh về cách phòng chống và phát hiện bệnh trong đợt dịch, ở bảng tuyên truyền của nhà trường.
 -Bệnh dịch có ảnh hưởng lớn đến tính mạng con người và cả cộng đồng, đặc  biệt là trẻ em sức đề kháng còn rất yếu nên dễ mắc. Trong trường học số người tập trung đông , nhiều thành phần phức tạo do đó việc tuyên truyền giáo dục ý thức phòng bệnh là cần thiết. Đặc biệt là với phụ huynh học sinh: có các bẳng tuyên truyền ở lớp, ở những nơi mọi người hay qua lại trong trường hoặc trao đổi trực tiếp với phụ huynh.
 -Việc bảo đảm cho các cháu được an toàn, khỏe mạnh là rất quan trọng.Đồng thời chế độ dinh dưỡng đủ năng lượng , cân đối các chất, đủ vitamin và khoáng chất( đặc biệt là canxi, B1) cũng rất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Do đó chỉ đạo cho giáo viên lồng ghép giáo dục sức khỏe,chế độ dinh dưỡng vào các hoạt động trong ngày của trẻ.
-Nhà trường mời chuyên gia viện dinh dưỡng về tập huấn cho giáo viên về cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đồng thời nhà trường cũng mời phụ huynh tham dự để chuyên gia tư vấn cho phụ huynh về cách lựa chọn thực phẩm, lên thực đơn phù hợp với trẻ - đảm bảo cân đối, đủ chất, đủ lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
 4. Thực hiện tốt công tác y tế học đường trong trường mầm non:
 - Chỉ đạo cho y tế cân đo theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng,cân đo trẻ theo đúng thời gian qui định(tháng 9,12,4,t7).Lên lịch cân cho từng lớp, nếu cháu nào nghỉ học sẽ học bù vào ngày sau khi cháu đi học
 -Có sổ theo dõi sức khỏe của trẻ toàn trường ,sổ theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, béo phì và một số bệnh khác.
 - Phối hợpchặt chẽ với phụ huynh về lịch tiêm phòng cho trẻ 
-Tổ chức tốt việc chăm sóc sức khỏe của trẻ trong trường theo kế hoạch. Đảm bảo an toàn thực phẩm
  Y tế kiểm tra việc thực hiện lưu nghiệm thức ăn theo đúng qui định có sổ theo dõi ghi rõ ngày giờ.
  Các dụng cụ chế biến sống và chín phải riêng biệt:
   Y tế thực hiện tốt vệ sinh môi trường luôn sạch sẽ có kế hoạch diệt khuẩn tại những nơi có cống dãnh ứ đọng nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh . Diệt khuẩn dự phòng để ngăn cẳn bệnh truyền nhiễm này sinh và lan rộng. Đặc biệt chú ý khử khuẩn nước, sử lý phân rác thải.
   Nhà trường thường xuyên phun thuốc muỗi và chống côn trùng 6 tháng 1 lần trước mùa sinh sản của chúng ( Để đảm bảo không độc hại với trẻ  nhà trường chỉ đạo y tế phun vào chiều thứ 6 hết thời gian trả trẻ  sáng thứ 2 yêu cầu giáo viên đến sớm lau dọn phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.
   Thường xuyên kiểm tra  khu vực bếp ăn và các điểm lẻ khu vực vệ sinh và cả cống rãnh thoát nước .
- Hàng ngày thu gom rác thải ở bếp ăn, các lớp, sân trường vào thùng rác có nắp đạy bố trí để xa khu vực nấu ăn của trẻ.
Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để cùng thực hiện tốt những nội dung phòng  bệnh ở gia đình góp phần nâng cao hiệu quả cuả những biện pháp đã thực hiện ở trường.
Trên đây là một sốkết quả , giải pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ đã thực hiên được trong trường mầm non sài sơn Atrong năm học 2017-2018.
Nơi nhận:                                                                           T.M NHÀ TRƯỜNG
-BGH                                                                                  PHÓ HIỆU TRƯỞNG
-NVY tế
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 46 | lượt tải:14
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
1
2
3
Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây